Ngành bất động sản và xu hướng ‘online hóa’

Ngành bất động sản và xu thế truyền thông kỹ thuật số đang thăng tiến mạnh mẽ, tạo ra những thay đổi lớn kể cả với những lĩnh vực truyền thống, những giao dịch giá trị lớn mà xưa nay chỉ thường diễn ra trực tiếp giữa hai bên mua bán.
Một khảo sát mới đây của website hàng đầu về thông tin bất động sảnlà MuaBanNhaDat.vncho thấy hơn 34% các đối tượng khảo sát lựa chọn kênh thông tin là các trang web mua bán bất động sản để tham khảo thông tin mua bán nhà.
Theo các chuyên gia bất động sản, sở dĩ như vậy là do Việt Nam có dân số trẻ, những người thích thu thập thông tin qua điện thoại thông minh. Họ thích tìm nhà đất trên website hoặc Facebook hơn là đi lùng sục từng ngõ ngách, dạo khắp các con phố để kiếm tìm cả ngày như cách tìm nhà truyền thống.
Hiện nay, những website mua bán nhà đất có uy tín thậm chí còn có hướng dẫn từng bước và những gì cần tìm hiểu khi muốn mua nhà, những điều cần biết khi tìm kiếm một nhân viên kinh doanh bất động sản hay làm thế nào để vay thế chấp. Do vậy, việc tìm kiếm thông tin nhà đất qua mạng càng trở nên phổ biến.
logo_largescreen
Cũng theo trang MuaBanNhaDat.vn, kênh tìm kiếm Google được 27% các đối tượng yêu thích khi tìm kiếm thông tin mua bán nhà đất. Kênh thông tin từ bạn bè/ gia đình/ người thân chiếm hơn 21% và cuối cùng là kênh thông tin từ Báo chí với 17%.
Về tương lai, theo một nghiên cứu của CBRE và Genesis – công ty hàng đầu Trung Quốc về đổi mới, phát triển và hoạt động bất động sản thì vào năm 2030, đa số các giao dịch bất động sản sẽ được thực hiện trực tuyến và đa số người sử dụng thị trường thời gian thực sẽ tiến hành giao dịch bất động sản trực tuyến.
Bất động sản truyền thống đang thay đổi chậm chạp nhưng hàng loạt xu hướng truyền thông mới có thể cách mạng hóa thị trường, cho phép người thuê cũng như chủ đầu tư đưa những không gian chưa hoặc đã qua sử dụng vào hệ thống thân thiện môi trường”, chuyên gia của Genesis nhận định.
“Tìm thông tin bán nhà qua internet đơn giản và thuận tiện hơn nhiều so với báo giấy. Thứ nhất, việc tìm kiếm, phân loại theo giá, theo diện tích hay theo khu vực và thậm chí theo nhu cầu cụ thể của người mua sẽ chỉ trong vài cú click”, ông Nguyễn Hữu Chương – một môi giới nhà đất hay sử dụng các trang giao dịch trực tuyến nhưMuaBanNhaDat.vn hay Muaban – cho biết.
“Qua internet, người mua và bán có thể tìm kiếm nhanh, liệt kê lại và qua đó cũng có thể tự định được sơ bộ mặt bằng giá chung chỉ sau một vài thao tác so sánh”, ông Chương nói thêm.



Ngành bất động sản và xu hướng ‘online hóa’ Reviewed by Admin on tháng 9 11, 2015 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

All Rights Reserved by Thích Công nghệ © 2017
Edit bởi: Star Tuấn | Chia sẻ bởi: Blogspot VN

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.